Ganso Hakata Mentaiju

จดหมายข่าว Mentaiju เล่มที่ 20

ในเดือนกันยายน ความร้อนจะบรรเทาลงและลมจะเย็นลง
มีกิจกรรมและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฤดูใบไม้ร่วงมากมายเกิดขึ้นทั่วทุกแห่ง
ครั้งนี้เราจะมาแนะนำเทศกาลฤดูใบไม้ร่วงซึ่งมีประวัติยาวนานประมาณ 700 ปีที่ศาลเจ้ามิยาจิดาเกะ


ศาลเจ้ามิยาจิดาเกะตั้งอยู่ในเมืองฟุคุตสึ เป็นศาลเจ้าหลักของศาลเจ้ามิยาจิดาเกะ 14 แห่งทั่วประเทศ เทพเจ้าที่ประดิษฐานอยู่คือเทพเจ้าผู้ยิ่งใหญ่สามเสามิยาจิดาเกะ (มิยาจิดาเกะ มิฮาชิราโอคามิ)
ผู้คนเชื่อในตัวเขาว่าเป็น ``เทพเจ้าแห่งความโชคดีที่สามารถเอาชนะทุกสิ่งได้'' และสามารถทำให้ความปรารถนาใดๆ เป็นจริงได้


เทศกาลฤดูใบไม้ร่วงเป็นเทศกาลที่จัดขึ้นเป็นเวลาประมาณ 700 ปีเพื่อขอบคุณสำหรับพรของพระเจ้า (ธัญพืชอันอุดมสมบูรณ์) และยังเป็นที่รู้จักในชื่อ ``โฮโจ-เอะ''
ไฮไลท์หลักคือเทศกาลโกชินโคไซในวันสุดท้าย ซึ่งนักร้องหญิงที่ได้รับเลือกทุกปีจะกลายเป็นราชาแห่งเทศกาลที่สวมชุดคลุม 12 ครั้ง นักบวชชินโตสวมชุดคลุม ฯลฯ
ขบวนแห่ขนาดใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายม้วนภาพจากราชวงศ์ เดินขบวนอย่างงดงามไปตามถนนทางเข้าประมาณ 2 กม. จากศาลเจ้าไปยังหาดมิยาจิฮามะ
นักท่องเที่ยวจำนวนมากมารวมตัวกันที่ทางเข้าศาลเจ้าเพื่อชมทิวทัศน์ที่ทำให้พวกเขารู้สึกราวกับว่าได้เดินทางย้อนเวลากลับไปในสมัยเฮอัน


ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งคือ ``ดอกไม้ไฟขอให้เป็นจริง! เราใส่ความฝันและความปรารถนาของเราลงในดอกไม้ไฟและอธิษฐานขอให้เป็นจริงด้วยความสำเร็จ ดอกไม้ไฟที่เต็มไปด้วยคำอธิษฐานจะถูกจุดขึ้นไปบนท้องฟ้าและแต่งแต้มสีสันให้กับท้องฟ้ายามค่ำคืน


เทศกาลฤดูใบไม้ร่วงจัดขึ้นเป็นเวลาสามวันตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนถึงวันที่ 23 กันยายนของทุกปีภายใต้ท้องฟ้าฤดูใบไม้ร่วงที่แจ่มใส

――――――――――――――
ศาลเจ้ามิยาจิดาเกะ: 7-1 มิยาจิ โมโตมาชิ เมืองฟุคุตสึ จังหวัดฟุกุโอกะ
【เข้าถึง】
โดยรถไฟ
・ลงที่สถานี JR Fukuma จากนั้นนั่งรถบัสประจำทางจากสถานีประมาณ 5 นาที

หมวดหมู่

คอลัมน์